Dragon Capital Vietfund Management (DCVFM) | Cập nhật hoạt động quỹ

Hỗ trợ nhanh
Hotline
1800 1203

VFMVF4 – 02/2018

27/06/2018

Thị trường tháng 2 giảm mạnh vào những ngày đầu do ảnh hưởng tâm lý từ thị trường Mỹ trước lo ngại Fed tăng lãi suất. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index sớm phục hồi và đạt đỉnh 11 năm vào cuối tháng. Tăng trưởng của quỹ VF4 trong tháng 2 đạt 2,4%, vượt mức tăng của VN-Index là 1,0%. Ngành Ngân Hàng và Thiết Bị Tiêu Dùng tiếp tục dẫn dắt thị trường với tăng trưởng trong tháng lần lượt là 11,1% và 11,9%.

Ngân Hàng là một trong những ngành có tỷ trọng cao nhất trong danh mục của VF4, chiếm 29,2% NAV tính tại cuối tháng 2. Đây là một trong những ngành có tăng trưởng tích cực nhờ mở rộng mô hình cho vay tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, giảm các khoản cho vay khối doanh nghiệp Nhà nước nhằm giảm rủi ro nhưng vẫn thu lợi nhuận cao. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (“VPB”) trong danh mục VF4 là ngân hàng có dịch vụ vay tiêu dùng phát triển nhất nhờ sở hữu FE Credit.          Tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) của VPB trong năm 2017 là 8,7%, cao nhất so với các ngân hàng trong nước. Những mảng kinh doanh có mức NIM cao nhất trong VPB lần lượt là tài chính tiêu dùng, dịch vụ cho vay hộ gia đình và dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Song song với việc đẩy mạnh cho vay, nợ xấu là một trong những rủi ro chính mà VPB cần kiểm soát. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của VPB là 3,4%, cao hơn tỷ lệ báo cáo của toàn hệ thống tổ chức tín dụng ở khoảng 3%.

Trong tháng 2, quỹ VF4 giải ngân để đầu tư vào danh mục cổ phiếu niêm yết hiện tại, giảm nhẹ tỷ trọng tiền xuống còn 1% NAV.