Dragon Capital Vietfund Management (DCVFM) | Cập nhật hoạt động quỹ

Hỗ trợ nhanh
Hotline
1800 1203

VFMVF1 – 9/2016

16/10/2017

Tài liệu này được viết và phát hành bởi công ty VietFund Management (VFM). Các thông tin trong tài liệu được công ty VFM xem là đáng tin cậy, dựa trên các nguồn đã công bố ra công chúng và công ty VFM không chịu trách nhiệm về độ chính xác của những thông tin trong tài liệu này, ngoại trừ những thông tin, số liệu của các Quỹ do Công ty VFM quản lý, được cung cấp trong tài liệu này. Tài liệu này thể hiện quan điểm, đánh giá của người viết tại thời điểm phát hành, mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi mà không cần thông báo. Tài liệu này không phải là bản cáo bạch, lời đề nghị hay là bất kỳ cam kết nào của Công ty VFM hay các Quỹ do Công ty VFM quản lý. Công ty VFM không có nghĩa vụ phải cập nhật, sửa đổi tài liệu này dưới mọi hình thức khi các vấn đề thuộc về quan điểm, dự báo và ước tính trong tài liệu này thay đổi hoặc trở nên không chính xác

Mục tiêu đầu tư của Quỹ VFMVF1 tìm kiếm lợi nhuận dài hạn từ tăng trưởng vốn gốc và thu nhập thông qua việc đầu tư vào danh mục cân bằng và đa dạng gồm các loại chứng khoán vốn, trái phiếu chuyển đổi, chứng khoán nợ trên thị trường Việt Nam.

Trong Quý 3/2016, NAV/ccp của VF1 đã tăng trưởng 8.6% lên mức 29,260.1 đồng với đóng góp chủ yếu từ nhóm ngành tăng trưởng ổn định như Thực phẩm & Nước Giải Khát (tăng 20.13% trong kỳ). Bên cạnh đó, các ngành có tính chu kỳ như Vật Liệu Xây dựng (tăng 15.6% trong quý 3), Bất động sản (tăng 16.43%) và Công nghệ (tăng 14.46%) cũng đóng góp phần lớn vào tăng trưởng của quỹ khi nền kinh tế vào giai đoạn tăng tốc. Trong lĩnh vực Công nghệ, FPT là một doanh nghiệp có nền tảng cơ bản vững chắc, ngành hoạt động cốt lõi ổn định, ít chịu biến động của vĩ mô và tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn khá tốt. Xuất khẩu phần mềm tiếp tục đạt tăng trưởng cao với doanh thu và lợi nhuận lần lượt tăng 34% và 25% trong 7 tháng đầu năm, chủ yếu do doanh nghiệp giành được các hợp động quy mô lớn và cải thiện hiệu suất hoạt động tại các đội dự án. Trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, doanh thu tăng trưởng ấn tượng 25% so với cùng kỳ, do số lượng thuê bao tăng mạnh 19%. Ngoài ra, khả năng thoái vốn tại mảng phân phối và bán lẻ trong thời gian tới sẽ giúp FPT tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh cốt lõi, từ đó tạo động lực tăng trưởng mới trong dài hạn.

Trong tháng 9, Quỹ VF1 vẫn duy trì lượng tiền mặt ổn định ở mức 15% khi thị trường đang vào vùng định giá hợp lý. Danh mục của quỹ đã tăng trưởng 24% từ đầu năm, so với mức tăng trưởng 15.5% của chỉ số tham chiếu.