Dragon Capital Vietfund Management (DCVFM) | Cập nhật hoạt động quỹ

Hỗ trợ nhanh
Hotline
1800 1203

VFMVF1 – 09/2017

18/10/2017

Kết thúc tháng 9, NAV/ccq của VF1 tăng 3,7% so với tháng trước, cao hơn tăng trưởng của chỉ số tham chiếu 1,1%. Trong đó cổ phiếu ngành Hàng hóa công nghiệp (VGC +24,6%), Bán lẻ (MWG +6,3%) và ngành Vận tải (VJC +21,4%) là có đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng của danh mục.

Tổng công ty Viglacera (VGC) là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Triển vọng tăng trưởng của công ty đến từ việc mở rộng đầu tư (i) Nhà máy gạch ốp và gạch lát Ceramic với công suất 6-12 triệu m2/năm tại Khu công nghiệp Phú Hà; và (ii) Mở rộng Nhà máy gạch Granite (Thái Bình) để nâng tổng sản lượng sản xuất gạch ốp lát toàn công ty lên 30-35 triệu m2/ năm trong bối cảnh thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu phục hồi, mở ra triển vọng cho ngành xây dựng. Bên cạnh đó, Việt Nam hiện vẫn đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, kéo theo nhu cầu về phát triển cơ sở hạ tầng cũng như nhà ở tiếp tục tăng cao. Ngoài ra thị trường kỳ vọng việc nhà nước thoái vốn trong tương lai sẽ góp phần làm tăng hiệu quả hoạt động của công ty giúp tỷ suất lợi nhuận được cải thiện.

Cuối tháng 9, quỹ VF1 ghi nhận mức tăng trưởng 21,6% so với hồi đầu năm, cao hơn mức tăng trưởng của chỉ số tham chiếu với 18,4%. Tỷ trọng tiền mặt và tương đương hiện là 14,1%, để chuẩn bị cho các cơ hội đầu tư mới xuất hiện trong thời gian tới.