Dragon Capital Vietfund Management (DCVFM) | Cập nhật hoạt động quỹ

Hỗ trợ nhanh
Hotline
1800 1203

Vừa hiệu quả vừa bền vững, quỹ mở là kênh đầu tư bạn nên quan tâm

10/05/2019

Vừa hiệu quả vừa bền vững, quỹ mở là kênh đầu tư bạn nên quan tâm

Thị trường tài chính luôn có sự phát triển mạnh mẽ kèm theo nhiều cơ hội đầu tư và sản phẩm đầu tư cho mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, thanh khoản cao hơn so với các kênh truyền thống như tiết kiệm, điển hình là quỹ mở.

Quỹ mở tại Việt Nam

Tại thị trường Mỹ, gần một nửa các gia đình Mỹ chọn bỏ vốn vào quỹ mở thì ở Việt Nam, sau hơn 6 năm xuất hiện, quỹ mở đã đạt nhiều thành tích ấn tượng.

Ban đầu, khách hàng của quỹ mở chủ yếu là nhà đầu tư pháp nhân (các doanh nghiệp, tổ chức…). Sau sáu năm ra mắt thị trường, cán cân khách hàng của quỹ mở đã nghiêng hẳn sang nhóm nhà đầu tư cá nhân Việt Nam và sự tăng trưởng liên tục của nhóm nhà đầu tư này rất đáng chú ý

Lợi nhuận hấp dẫn và đủ sức hút tiền từ kênh tiết kiệm

Nhiều nhà đầu tư chọn quỹ mở vì tin tưởng vào chuyên môn đầu tư của chuyên gia quản lý quỹ và những ưu thế của các công ty quản lý quỹ về mặt nắm bắt thông tin, độ nhạy thị trường, chiến lược đầu tư, khả năng đa dạng hóa danh mục để phân tán rủi ro…

Quan trọng nhất, nhà đầu tư chọn quỹ mở là do sự hấp dẫn của lợi nhuận do kênh này mang lại so với kênh truyền thống khác. Nhiều cái tên quỹ mở nội địa như VF1, VF4, VFB (từ Công ty QLQ VFM), VCBF-TBF (QLQ Vietcombank), SSI-SCA (Công ty QLQ SSI) có lợi nhuận trung bình hàng năm trong liên tục ba năm gần nhất vượt qua mức 15%. Số lượng nhà đầu tư cá nhân cũng tăng lên chiếm tỷ trọng lớn đến 90%.

Sự chuyển dịch cán cân từ nhà đầu tư pháp nhân sang cá nhân là tín hiệu đáng mừng cho thấy kênh đầu tư trung và dài hạn đang ngày càng được tin tưởng.Tính ổn định cùng lợi nhuận hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm đã và đang dần khớp với sự thay đổi hướng đến việc sinh lãi lâu dài của nhiều người. Điểm thú vị là rất nhiều nhà đầu tư cá nhân của quỹ mở hiện nay nằm ở phân khúc 25 – 40 tuổi, chủ yếu làm công việc trong môi trường văn phòng, sử dụng thành thạo smartphone và mạng xã hội

Đầu tư quỹ mở đã dễ, nay còn dễ vạn lần

Các công ty quản lý quỹ chú trọng vào việc phổ biến kiến thức về quỹ mở rộng rãi hơn, tăng cường trải nghiệm nhà đầu tư lên mức tối đa thông qua các sản phẩm đầu tư thuận tiện và dễ dàng hơn. Chẳng hạn chương trình đầu tư định kỳ VF-iSAVING của VFM đã thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn nhà đầu tư kể từ khi ra mắt năm 2017, chỉ cần tối thiểu 1 triệu đồng/tháng là bạn đã có thể đầu tư vào các quỹ mở có lợi nhuận cao.

Hội nhập với thời đại 4.0, VFM đã có những bước đầu tư chiến lược theo công nghệ số hóa, mở rộng các kênh tiếp cận khách hàng qua MXH, ông Trần Thanh Tân, Tổng Giám đốc VFM cho biết: “VFM tự hào là một trong những công ty quản lý quỹ đầu tiên tại Việt Nam có sự hiện diện rất sớm trên môi trường số.”

Mới đây, VFM cũng đã tiên phong tung ra ứng dụng giao dịch trực tuyến VF-iTrade hoạt động được trên cả hai môi trường máy vi tính và smartphone. Chỉ với một tài khoản được đăng ký nhanh gọn, nhà đầu tư có thể đặt lệnh giao dịch, theo dõi danh mục đầu tư, quản lý thông tin cá nhân và cập nhật các thông tin bổ ích ngay trên máy tính hay điện thoại thông minh

“Ngày xưa khách hàng tham gia đầu tư quỹ mở trực tiếp (hoặc gián tiếp qua VF-iSAVING) phải liên hệ với VFM để đăng ký tài khoản qua biểu mẫu bằng giấy, đợi email định kỳ hàng tuần để biết thông tin về lợi nhuận, lên website để xem thông tin sản phẩm mới hoặc đại hội nhà đầu tư thường niên thì bây giờ tất cả việc đó chỉ cần một ứng dụng trên điện thoại.”, ông Tân thông tin thêm.

Chương trình đầu tư định kỳ VF-iSAVING

Chương trình đầu tư định kỳ VF-iSAVING là sản phẩm đầu tư giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu tài chính cá nhân bằng cách tiết kiệm và đầu tư đều đăn hàng tháng từ nguồn tiền nhàn rỗi và nhỏ lẻ của bạn. Tiền đầu tư của bạn sẽ được những chuyên gia tài chính hàng đầu của VFM đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu với mục tiêu đạt được lợi nhuận cao nhất. Sản phẩm cho phép bạn đầu tư với số tiền tối thiểu chỉ từ 1 triệu đồng/tháng, hoàn toàn miễn phí khi tham gia.

VF-iTrade: Là ứng dụng giao dịch trực tuyến của VFM – Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam – được chính thức ra mắt vào cuối Quý 1 – 2019 nhằm giúp nhà đầu tư giao dịch và quản lý tài khoản một cách dễ dàng. Với VF-iTrade, nhà đầu tư có thể:

Mở tài khoản giao dịch trực tuyến mọi lúc, mọi nơi

Đặt lệnh giao dịch chứng chỉ quỹ chỉ qua vài thao tác nhấp chuột

Kiểm tra tình hình danh mục đầu tư và xem các báo cáo lợi nhuận, báo cáo về hoạt động của các quỹ mở

Tự điều chỉnh và cập nhật các thông tin cá nhân trong hồ sơ mở tài khoản tại VFM

Nhận các thông báo về sản phẩm dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, bản tin về thị trường, các thông báo Đại hội nhà đầu tư thường niên.

Khách hàng tiềm năng và hiện hữu của VFM có thể sử dụng VF-iTrade tại:

Website: https://vf-itrade.vfm.com.vn

Điện thoại di động: truy cập iOS App Store/Google Play Store để tải ứng dụng VF-iTrade.